Thứ Hai, 29/04/2024 00:20 SA
CLB Karate Tây Hòa - Phú Yên:
Nỗ lực phát triển phong trào tập luyện Karate  
Thứ Năm, 03/12/2020 09:45 SA

Với 13 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ, CLB Karate Tây Hòa - Phú Yên vượt qua 27 CLB khác trong và ngoài tỉnh để giành vị trí nhất toàn đoàn tại Giải Karate các CLB tỉnh Phú Yên mở rộng lần thứ III năm 2020. Đây là thành quả từ nỗ lực và đam mê của những người xây dựng phong trào tập luyện Karate tại huyện Tây Hòa.

 

CLB Karate Tây Hòa - Phú Yên đoạt giải nhất toàn đoàn tại Giải Karate các CLB tỉnh Phú Yên mở rộng lần thứ III năm 2020

 

Thành quả xứng đáng

 

Giải Karate các CLB tỉnh Phú Yên mở rộng lần thứ III năm 2020 thu hút 250 VĐV đến từ 28 CLB ở các tỉnh/thành: Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, TP Hồ Chí Minh và chủ nhà Phú Yên. Trong số các CLB của đội chủ nhà, CLB Tây Hòa - Phú Yên là một trong những CLB có sự chuẩn bị chu đáo nhất.

 

Xác định mục tiêu thi đấu cống hiến và thể hiện màu cờ sắc áo, HLV Trương Đức Vũ đã tuyển chọn 17 VĐV tốt nhất từ 150 võ sinh của các CLB Karate Huỳnh Thúc Kháng, Hòa Mỹ Đông, Hòa Mỹ Tây và Hòa Đồng. Ngoài các buổi tập luyện đều đặn theo lịch của các CLB, các HLV đứng lớp đã hướng dẫn và cho võ sinh thi đấu các nội dung đối kháng, biểu diễn, qua đó tuyển chọn các VĐV tốt nhất đại diện cho CLB Karate Tây Hòa - Phú Yên tranh tài với các CLB mạnh tại giải.

 

Kết quả, CLB Karate Tây Hòa - Phú Yên đoạt vị trí nhất toàn đoàn một cách thuyết phục với 13 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ. Điều đáng nói là 17 VĐV của đội đều thi đấu và hoàn thành 51 nội dung của ban tổ chức. Điều này một lần nữa cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của CLB đến từ huyện Tây Hòa.

 

Ông Nguyễn Dục, Phó Trưởng đoàn CLB Karate Tây Hòa - Phú Yên, cho biết: “Hai lần trước CLB Karate Tây Hòa - Phú Yên đều xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn, năm nay, toàn đội quyết tâm bứt phá ngoạn mục. Đây là thành quả xứng đáng và cho thấy môn Karate luôn có chỗ đứng trong phong trào TDTT tại huyện Tây Hòa. Kết quả này cũng là động lực để các võ sinh và những HLV Karate đứng lớp tại các điểm tập tiếp tục phấn đấu phát triển phong trào tập luyện Karate cả số lượng và chất lượng”.

 

Tiếp tục nâng chất lượng tại các điểm tập

 

Hơn một thập niên qua, kể từ khi điểm tập Karate đầu tiên được mở tại xã Hòa Đồng, đến nay có thêm nhiều điểm tập mới với khoảng 150 võ sinh tham gia tập luyện đều đặn. Thoạt nhìn, có thể thấy con số không quá lớn, nhưng đó là kết quả một chặng đường nỗ lực vượt khó của HLV Trương Đức Vũ và các học trò. Nhất là trong bối cảnh, việc phát triển điểm tập và tuyển võ sinh của các môn võ hiện nay không dễ, khi mà thời gian học văn hóa và các nhu cầu giải trí khác đã chiếm khá nhiều.

 

HLV Trương Đức Vũ thừa nhận việc phát triển môn võ Karate tại huyện Tây Hòa và trên địa bàn tỉnh hiện nay là không dễ, nếu không có đam mê và sự kiên trì.

 

Ngoài giờ làm việc tại đội tuyển Karate Phú Yên, HLV Vũ không ngại khó khăn, đường xa để đến các điểm tập tại huyện Tây Hòa, sau khi mọi thứ dần ổn định anh mới chuyển giao cho các học trò như Lương Anh Tú, Phan Văn Khôi, Lê Kim Hòa, Đỗ Đông Xuyên, Nguyễn Ngọc Phú đứng lớp. Đây đều là học trò của HLV Trương Đức Vũ tại đội tuyển Karate Phú Yên và là những người có trình độ chuyên môn được khẳng định, qua đó từng bước nâng chất lượng tại các điểm tập trên địa bàn huyện Tây Hòa.

 

Năm nay, chúng tôi dùng kinh phí của đơn vị hỗ trợ cho Giải Karate các CLB tỉnh Phú Yên mở rộng lần thứ III năm 2020 khoảng 40 triệu đồng.

 

Đây là sự nỗ lực của những người làm thể thao Phú Yên, trong đó nổi bật là sự tích cực của HLV Trương Đức Vũ và CLB Karate Tây Hòa - Phú Yên.

 

Chúng tôi đang lên kế hoạch để kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, qua đó giúp cho phong trào Karate tại Phú Yên ngày càng phát triển.

 

Ông Phan Ngọc Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek